สวนแคคตัส กระบองเพชร แหล่งใหญ่กาญจนบุรี สุพรรณบุรี ราชบุรี

สำหรับนักท่องเที่ยวที่ชอบต้นไม้ประเภท กระบองเพชร หรือแคคตัส แน่นอนแหล่งใหญ่ในภาคตะวันตก ของคนไทย นั่นคือสวนคุณยายน้องข้าวปั้น กาญจนบุรี ซึ่งจะครอบคลุมกลุ่มคนรักต้นไม้ของ สุพรรณบุรี และราชบุรี

เนื่องจากสวนคุณยายน้องข้าวปั้น กาญจนบุรี เราไม่ได้พึ่งมาทำต้นไม้ประเภทนี้ แต่เราทำมามากกว่า 20 ปี ทำไมเราถึงทำได้นานเพราะคุณยายรักในต้นไม้แคคตัส

ที่สำคัญสวนคุณยายน้องข้าวปั้น กาญจนบุรี เราเป็นสวนกึ่งปิด เพราะเราจะไม่เปิดร้านขายเหมือนกับแผงขายผัก เพราะเราจะให้เกียรติกับความรักและเอาใจใส่ ลูกค้าที่มาจะโทรมาแจ้งก่อน เพราะคุณยายทำงานคนเดียว ไหนจะต้องเตรียมไม้ เตรียมวัสดุปลูกต่างๆ  จึงไม่ค่อยจะออกมารับแขกตลอดเหมือนกับร้านขายของ


เรามาดูกันว่าสวนคุณยายน้องข้าวปั้นกาญจนบุรีเรามีอะไรบ้าง
  • ต้นแคคตัส ที่เราทำการเพาะและแลกเปลี่ยนสายพันธุ์ในกลุ่มเล็ก ที่ชื่นชองเหมือนกัน
  • อุปกรณ์ ตกแต่งสวนแคคตัส
    • กระถาง มีหลายชนิด หลายขนาด
    • งานไม้กับต้นแคคตัส เช่น บ้านไม้แคคตัส
    • หินแต่งต้นไม้ มีหลากหลาย
    • ดินที่เราทำเอง
    • ดินญี่ปุ่น
    • อื่นๆ
  • กระถางพลาสติกราคา โรงงาน
  • อุปกรณ์งานระบบน้ำ ต่างๆ เช่นสายยาง ท่อ วางระบบน้ำในสวนแคคตัส
หากอยากที่จะมาเที่ยวหรือซื้อต้นแคคตัส ติดต่ดได้ที่สวนคุณยายน้องข้าวปั้น
ได้ที่
โทร.0851969056,086447460